कुंकू, टिकली आणि टॅटू

कुंकूटिकली आणि टॅटू ही चिन्हं स्त्रीच्या व्यक्तिमत्वाचा आरसा आहेत... मात्र आज स्त्री - पुरुष ही भेदरेषा पुसट झालीय. स्त्रिया पुरुषांच्या बरोबरीने सगळ्याच क्षेत्रात भरारी घेतायत. मग या चिन्हांमधूनच व्यक्त व्हायची आज खरंच गरज आहे काआजच्या काळात या प्रतिकांचा नेमका अर्थ कायही प्रतिकं काय सांगू पाहतायतकलर्स मराठी वाहिनीवर "कुंकूटिकली आणि टॅटूनावाची मालिका सुरु झालीयत्यानिमित्ताने समाजातील वेगवेगळ्या स्तरातील मान्यवरांचं कुंकूटिकलीटॅटू या प्रतिकांबाबत काय म्हणणं आहेहे जाणून घेण्याचा केलेला हा प्रयत्न.... 
1.सिंधुताई सपकाळ, ज्येष्ठ समाजसेविका
दिसणं महत्वाचं नाहीअसणं महत्वाचं आहे... आपली परंपरा छान कपड्यांत झाकली आहेतिचं उघड्यावर प्रदर्शन मांडू नका... आई मेली कि बाप मरतो पणबाप मेला म्हणून आई मरत नाहीआई आपला संसारआपली मुलं उघड्यावर नाही येऊ देतबाईचा जन्म मरण्यासाठी नाहीजगण्यासाठी आहेतिच्या वाटेतकाटेंच जास्त पण तरी ती डगमगत नाही.  मी स्वतः भीक मागून जगलेसरणावर भाकरी भाजून खाल्ली पण मुळीच मागे हटले नाहीस्त्री ही माऊली आहेसगळ्या जगाला माफ करण्याची ताकद तिच्यात आहे.
सुरेश भटांची एक कविता आहे ....
जन्मलो तेव्हांच नेत्री आसवे घेऊन आलो
दे तुझी आकाशगंगाबोल मी केव्हां म्हणालो
घेतला मी श्वास जेंव्हाकंठ होता तापलेला
पोळलेला प्राण माझा, बोलण्याआधीच गेला
जीवनाची प्रेतयात्रा थांबली जेंव्हा स्मशानी 
घेतला काढून खांदा ओळखीच्या माणसांनी!  
भटांच्या या ओळी आमच्यासारख्या स्त्रियांसाठीच आहेतअसं मला वाटतं.  पण माझा बाईला एक सल्ला आहे कितिने आपले खांदे खूप बळकट करावेत...आणि दुःखाला भिडावं ... म्हणजे जग तुला सलाम करेल.  कारण तू आईमाईताई आहेसस्त्री आहेसतू कुंकू लावटिकली किंवा टॅटू काहीही लाव पण तूअबला नाहीस, सबला आहेस हे पक्के ध्यानात ठेव!!!
2. अलका आठल्ये , अभिनेत्री
 ईशानी आठल्ये , वैमानिक
अलकास्त्रीकडे बघण्याचा स्त्रीचाच दृष्टिकोन अजून बदललेला नाहीमी माझ्या मुलींना खूप स्वातंत्र्य दिलंमाझ्यावर जे संस्कार झाले त्यामुळे मी कपाळावरकुंकू किंवा टिकली लावून साडी परिधान करून लोकांसमोर जातेकारण पडद्यावर आणि लोकांमध्ये माझी तशी इमेज आहेपण खऱ्या आयुष्यात मी खूपवेगळी आहे.. बिनधास्त आहे.  पण मला यात सांधा जुळवावासा वाटतो... हा बॅलन्स सांभाळायला मला माझ्या सासूबाईंची खूप मोलाची मदत झालीस्त्रीलाकुंकवाशिवाय शोभा नाही. कुंकू हा एक संस्कार आहे ... कुंकू म्हणजे सात्विकता... मी घरातून बाहेर पडताना कधीही कुंकू लावल्याशिवाय बाहेर पडत नाही,कारण मला तो देवीचा आशीर्वाद वाटतो.
ईशानी: माझी आई अभिनेत्री अलका आठल्ये  बाबा छायाचित्रकार समीर आठल्ये यांनी सुदैवाने आम्हा दोन्ही मुलींना कधी मुलींसारखं वागा, असे सल्ले नाहीदिलेआमच्यावर संस्कार असे झाले कि जुन्याचा आदर ठेवा नि उंच भरारी घ्या. म्हणूनच मी पायलट होऊ शकलेपण आज हे क्षेत्र निवडल्यावर अनेकजणप्रश्न विचारतात कितू घर कसं सांभाळणारस्वयंपाक येतो कामला कळत नाही हे प्रश्न मुलींनाच का विचारले जातातआणि विचारणाऱ्याही बायकाचअसतातयाचंही मला नवल वाटतं.  मुलींना का बंधनं?  तिच्या घरी येण्याच्या वेळापोशाख यांवर सतत निर्बंध घातले जाताततिला जे सोयीचं वाटतं, तिला जेआवडतं ते तिला परिधान करू द्या... तिला आवडलेलं क्षेत्र निवडण्यासाठी तिला पाठबळ द्या ना…. मला हवं तसंच मी जगेनमला काम असेल तेव्हा मीघरातून बाहेर पडेन किंवा घरी येईन ... मला जे आवडेल ते मी परिधान करेन.  शेवटी मी काय काम करते, ते मला सर्वात महत्वाचं वाटतं . 
अरुणा ढेरेज्येष्ठ साहित्यिक
कुंकू म्हणजे परंपरेतली क्षमाशीलसहनशील अशी सत्वशीलता!  टिकली म्हणजे स्वातंत्र्याची इच्छा करणारी  आणि त्या दृष्टीने पुढे पाऊले टाकणारीआत्मविश्वासपूर्ण अशी स्निग्धता !! तर उन्मुक्तमर्यादा सहज ओलांडणारीसाहसी आणि स्वच्छंदी अशी ती टॅटू!!!
भारतीय स्त्री जीवनाचा विचार केला तर अगदी अलीकडे पर्यंत तो सोशिकतेचा म्हणजे सीतेचाच चेहरा होतातो द्रौपदीचा चेहरा फार कमी होतापण आताकाळ झपाट्याने बदलतोय.  
स्त्रीजीवनातील मोठी विसंगती म्हणूयात किज्यात आपल्याला तीन पातळ्यांवरच्या स्त्रिया दिसतातअजूनही परंपरेतलं सत्व घेऊन जगणारी स्त्री आपल्याभोवती नांदताना दिसतेखरंतर गेल्या पिढीतल्या स्त्रिया बऱ्याचशा अशाच होत्याज्यांनी आपल्या कुटुंबाचंआपल्या मुलांचं आयुष्य आपल्या डोक्यावर झेललंआणि वाट काढलीप्रसंगी खंबीरपणे उभ्या राहिल्या... झुंजल्या... सगळ्या आव्हानांना तोंड देत पलीकडे गेल्या... त्यांनी कुठली स्त्रीमुक्तीची भाषा नाही केलीपण वेळ पडेल तेव्हा त्यांच्यातल्या त्या त्या शक्ती जाग्या झाल्याआणि स्वातंत्र्याच्या काळापासून सगळीकडे त्यांनी आपल्या क्षमतांचं दर्शन घडवलंयासगळ्या कुंकू परंपरेतल्या स्त्रिया मागच्या पिढीपर्यंत होत्यायानंतर मधल्या काळातल्या स्त्रिया... ज्या प्रगतीच्या वाटेवरच्या स्त्रिया... यांना स्वतःची वाटघराबाहेर पडून चोखाळायची आहेस्वतःच्या क्षमतांची पुरेपूर जाणीव आहेआपली आवडआपल्या इच्छा त्या जपू पाहतायतघर संसाराबरोबरच त्या आपल्यालाहवं असलेलं मिळवू पाहतायतकाही नवं घडवू पाहतायत आणि सार्वजनिक जीवनात आपला अर्थपूर्ण सहभाग नोंदवू इच्छितातयानंतरची नव्या पिढीतली

Subscribe to receive free email updates: